Amazon phân phối hơn 1 triệu sản phẩm từ các doanh nghiệp Việt Nam trong 1 năm qua

Ngày 9-12, Amazon Global Selling đã công bố Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, cho thấy số lượng sản phẩm được bán trên nền tảng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê trong vòng một năm (từ ngày 1-9-2020 đến 31-8-2021), hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã bán các sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới tại các cửa hàng của nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới này.

Trong thời gian trên, gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam được bán cho các khách hàng Amazon trên khắp thế giới (trung bình 14 sản phẩm mỗi phút). Số lượng sản phẩm được bán bởi các doanh nghiệp này trên cửa hàng của Amazon tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các doanh nghiệp Việt Nam đạt được thành công về xuất khẩu trên Amazon có thể kể đến: Gốm sứ Minh Long, mũ bảo hiểm Royal Helmet, rong nho Trường Thọ, hạt điều Lafooco...

 

Các thương hiệu Việt Nam kinh doanh tốt nhất trên Amazon hiện nay.

Báo cáo hoạt động năm 2021 của Amazon dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam cũng công bố danh mục nhóm sản phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon từ các doanh nghiệp Việt Nam bao gồm: Đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, tiện ích gia đình, sản phẩm dệt may và sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân.

Đáng chú ý, so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vượt mốc doanh thu 1 triệu USD bán hàng ra thị trường quốc tế trên Amazon tăng hơn 40%; vượt mốc doanh số 100.000 USD tăng gần 18%; vượt mốc doanh số 500.000 USD tăng hơn 53%.

Để giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đối tác bán hàng Việt Nam sẵn sàng cho hành trình xuất khẩu qua thương mại điện tử, Amazon Global Selling dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021 bằng hình thức trực tuyến trong 2 ngày 14 và 15-12-2021. Với chủ đề "Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới", sự kiện thường niên năm thứ ba dự kiến sẽ thu hút 10.000 người tham gia, cung cấp cho các doanh nghiệp bán hàng Việt Nam những kiến thức, công cụ, chương trình và dịch vụ hữu ích khi tham gia giao dịch trên nền tảng của Amazon.

Lượt xem: 272
Nguồn:http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/1019485/amazon-phan-phoi-hon-1-trieu-san-pham-tu-cac-doanh-nghiep-viet-nam-trong-1-nam-qua Sao chép liên kết