Bưu điện Việt Nam kinh doanh 2 ngành mới là logistics và dịch vụ số

Ngày 24-12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã công bố thành lập hai doanh nghiệp mới trực thuộc là Công ty Logistics bưu điện Việt Nam (Vietnam post logistics) và Công ty Dịch vụ số bưu điện Việt Nam (Vietnam post digital).

Theo đó, Công ty Logistics bưu điện Việt Nam sẽ triển khai các dịch vụ kho bãi, dịch vụ hoàn tất đơn hàng, vận chuyển quốc tế, xuất, nhập khẩu, hải quan, vận chuyển chặng đầu - 3PL, vận chuyển chặng cuối... Doanh nghiệp đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành công ty logistics hàng đầu Việt Nam với doanh thu tỷ USD. Trong năm tới, Công ty Logistics bưu điện Việt Nam dự kiến sẽ đặt chi nhánh tại các thị trường lớn như Mỹ, EU, Nhật Bản...

Bưu điện Việt Nam công bố thành lập thêm 2 công ty thành viên.

Công ty Dịch vụ số bưu điện Việt Nam sẽ phát triển các sản phẩm, dịch vụ số; tổ chức triển khai kinh doanh, phát triển lực lượng bán hàng trong lĩnh vực số; đồng thời tham gia hỗ trợ quá trình chuyển đổi số cho tổng công ty. Công ty Dịch vụ số bưu điện Việt Nam có tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong cung cấp sản phẩm dịch vụ số sáng tạo, hiệu quả tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực nông thôn. Năm 2025, đơn vị đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.500 tỷ đồng.

Như vậy, cùng với các dịch vụ truyền thống, Vietnam Post đã điều chỉnh mô hình kinh doanh các nhóm dịch vụ, triển khai thêm 2 dịch vụ mới, tạo thành 5 trụ cột kinh doanh: Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ, logistics và dịch vụ số.

Lượt xem: 237
Nguồn:http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doanh-nghiep/1020904/buu-dien-viet-nam-kinh-doanh-2-nganh-moi-la-logistics-va-dich-vu-so Sao chép liên kết