Liên kết hợp tác - nhân tố phát triển doanh nghiệp bền vững

Ngày 24-3, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Liên kết hợp tác - nhân tố phát triển doanh nghiệp bền vững: Những vấn đề đặt ra từ thực tiễn Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội”.

Quang cảnh hội thảo.

Dự và phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tính đến hết năm 2020, có gần 300.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong giai đoạn 2021-2025, thành phố dự kiến sẽ có thêm khoảng 30.000 doanh nghiệp mới, tạo thêm khoảng 1,5 triệu việc làm.

Để thực hiện mục tiêu này, năm 2020, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021-2025 với tổng kinh phí 958 tỷ đồng… Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn tới, rất cần sự chủ động tham gia của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội cũng như các doanh nghiệp trong toàn Khối. 

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều tham luận nhằm đẩy mạnh liên kết và phát triển trong toàn Khối.

Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Trường Sơn cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp trong Khối đã ký kết, thực hiện liên kết đầu tư sản xuất, kinh doanh, mua bán, sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đạt trị giá trên 2.652 tỷ đồng; thực hiện 48 hợp đồng đào tạo với các trường đại học, viện nghiên cứu khoa học - công nghệ, cung cấp dịch vụ khoa học - công nghệ cho các doanh nghiệp với trị giá hơn 3.350 tỷ đồng... Tuy nhiên, sự gắn kết giữa các doanh nghiệp chủ yếu ở mức độ hẹp, chưa tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp trong Khối.

Để giải quyết những tồn tại, hạn chế, qua đó phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội kỳ vọng, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp trong toàn Khối sẽ cùng nhau liên kết, hợp tác hiệu quả, từ đó cùng nhau phát triển nhanh, bền vững và có được vị thế vững chắc trên thương trường.

Lượt xem: 164
Nguồn:http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/994390/lien-ket-hop-tac---nhan-to-phat-trien-doanh-nghiep-ben-vung Sao chép liên kết