Tháo gỡ khó khăn logistics thương mại điện tử, lưu thông hàng hóa thiết yếu

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với cơ quan chức năng, các địa phương và các sàn thương mại điện tử đã lên phương án tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung đáp ứng nhu cầu của người dân.

Thương mại điện tử hỗ trợ người dân mua sắm thời dịch bệnh song gặp nhiều khó khăn về logistics.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam triển khai các chương trình, hoạt động đẩy mạnh bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, cung ứng kịp thời cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Tuy nhiên, do số lượng đơn hàng tăng đột biến cộng với việc có nhiều khu vực bị phong tỏa trên cả nước dẫn tới các sàn thương mại điện tử gặp nhiều khó khăn trong khâu giao hàng cho người dân.

Đáng lưu ý, tình trạng này được dự đoán có thể xảy ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khi thực hiện quy định giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ nếu không kịp thời tháo gỡ.

Để khắc phục tình trạng trên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đã có văn bản kiến nghị Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương tạo điều kiện hỗ trợ các sàn thương mại điện tử và đơn vị vận chuyển phân phối hàng hóa thiết yếu, xây dựng cơ chế hoặc các chính sách cụ thể cho thương mại điện tử nhằm phát huy tối đa lợi thế.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sở Công Thương, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội xây dựng phương án nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển hàng hóa thiết yếu, tăng cường nguồn cung hàng hóa, giảm áp lực cho thành phố. Theo đó, một mặt bảo đảm đúng các quy định an toàn phòng dịch, mặt khác đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa.

Trước đó, tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch phía Nam, các sàn thương mại điện tử đã đồng loạt triển khai các chương trình, hoạt động đẩy mạnh bán các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.

Điển hình là: Tiki đã triển khai chương trình “Tiếp sức Sài Gòn, Tiki trao tươi ngon”; Viettel Post đã triển khai mở mới điểm bán lưu động tại Đồng Nai, Vũng Tàu…; Vỏ Sò đã làm việc với các nhà cung cấp nông sản tại Lâm Đồng, Bình Thuận... và mở mới thêm các gian hàng phục vụ khu vực phía Nam, cung cấp các loại rau, củ, quả tươi theo combo và trứng gia cầm...

Nhờ đó, các sàn thương mại điện tử đã góp phần giúp người dân có thể phòng dịch vì không phải tới nơi đông người, nhưng do lượng đơn hàng gia tăng khiến các sàn thương mại điện tử gặp nhiều khó khăn.

Lượt xem: 143
Nguồn:http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1007085/thao-go-kho-khan-logistics-thuong-mai-dien-tu-luu-thong-hang-hoa-thiet-yeu Sao chép liên kết